Sunday, July 25, 2010

borderline



Emotionally unstable personality disorder, eto ang alternative definition ng Borderline.

"it is a condition characterized by impulsive actions, rapidly shifting moods, and chaotic relationships." sabi ng reviewer namin sa psychology.

"Often there is dependency, separation anxiety, unstable self-image, chronic feelings of emptiness, and threats of self-harm (suicide or self-mutilation)" dagdag nya.

Di ko alam kung bakit tiningnan ako ng mga kaibigan ko. Pati ng ex ko si ilog, "ikaw ata dinidescribe ni sir." sabi nya... "feeling mo?" pataray na sabi ko.

Siguro karamihan nga nito nasa personality ko pero I don't think I have this disorder (denial). ewan ko ba... Ako ba talaga? Borderline? ako? ewan ko...

Pero palagay ko hindi, kasi di naman ako nagkaron ng separation anxiety nung naghiwalay kami. Masaya pa nga ako. Lalong hindi ako nag attempt ng suicide, di ko sasayangin buhay ko sa kanya (bitter?) Hindi, this applies to everyone di ko sasayangin buhay ko para sa ibang tao. By nature moody talaga ako pero hindi naman rapid, palagay ko lahat naman tayo moody. diba?

Hindi rin naman Chaotic mga relationships ko, yun nga lang di nagtatagal. (parang yun na ba yun? =)) Di ako inaabot ng taon sa mga relasyon ko (that was before ilog and before I realized na Babae din pala ang gusto ko.) 2 years kami ni ilog, sya yung first girlfriend ko college classmate ko sya and she's 11 years older than me. Kaya madami kaming differences. Natapos kami ng parang wala lang after ng Board exam. Pero bago pa si ilog na expose na rin ako sa lesbian pero nasa denial stage pa ata ako nun.

Then I met B, sa mall habang nagwawalis ako. (yan ang madalas naming sagot pag tinanung kami kung panu kami nagkakilala) unang kita ko palang sa kanya may spark na, parang fireworks display lang. hehehe... Then we started dating, after ilang araw kami na. Di naman daw kasi uso ang ligawan sa same sex relationship, sabi nya. Well okay, di naman ako pakipot eh. =)

Medyo matagal na kami ni B almost 3 years na. Pero parang laging first meeting lang namin kasi di nawawala yung spark. (oh diba sobrang cheesy?) I really do love her, and I keep falling inlove with her every single day...

No comments:

Post a Comment