Tuesday, July 27, 2010

WELCOME TO THE LESBO LAND



Years ago nung na-realize ko na babae din pala ang gusto ko, feeling ko sobrang init ng pagwelcome nila sa akin. Parang may fireworks at confetti pa. Di ko naman sila pansin dati eh. I know they exist but I just don't care. Pero nung naging kami ni ilog, parang kabote lang sila kung magsulputan. Andami pala nila, bat di ko sila napansin? Ewan ko...di ko din alam ang sagot...

May inintroduce na site sakin si ilog at dun mas madami pa akong nakilala isa na dun si B. May
femme (typical na kikay na lesbian) na minsan gusto din ng kapwa femme, may Butch (yung mga tulad ni B) na may dalawang uri "soft" at "hard" ang arte! May bisexual (pwede sa girl pwede sa boy) at may Downe (down to all daw to sabi ni ilog) pwede kahit kanino.

Madami narin akong nakilala, yung iba naging kaibigan at naging kaaway . Pero karamihan sa kanila di ko nakita. Madami sila may maputi, may maitim, bata, matanda, maganda, medyo maganda, medyo di maganda, may payat, mataba, kulot, salot...hehe... may parang tatay, may sobrang yabang, may pacute, may cute.... At syempre di papahuli ang mga naglipanang jejemon.

Swerte ko kay B, hindi kasi sya jejemon. =) mabait, di mayabang, maputi, matalino at may sense kausap. Yun nga lang walang perfect, medyo malusog sya at di rin matangkad, pero cute naman (sabi nya)=).

Una palang di ko na tinago na ganito ako, sa nanay ko una akong nagkumpisal. Di naman sya na shock siguro kasi modern mom na sya. Di nagtagal nalaman narin ng buong pamilya at ng buong barangay. Di ako nahirapan na maging ganito pero di rin naging madali, madami paring kokontra at kokontra sayo, madaming tenga sa paligid mo at ayun paglabas mo instant celebrity kna! Ganto sa amin, wala kasing magawa ang mga tao dun kundi pag usapan ang buhay ng ibang tao. Wala silang pakialam kung may kakainin ba ang pamilya nila. Ang importante sa kanila eh updated sila. Pero wala akong pakialam sa kanila, lalabas ako ng taas noo at wala akong pakialam kung may maapakan akong ano....

"Bakit yan? Anu bang makukuha mo dyan?" eto ang madalas na tanung sakin ng mga lalake, na kala mo eh kung sinong umasta. "bakit sayo anung makukuha ko?" eto naman ang lagi kong sagot. Minsan kasi yung mga lalakeng ganyan eh yung mga wala namang maipagmamalaki, mga tambay. Mahirap makuha ang respeto lalo na ng mga tulad nila.

"Panu ka pagtanda mo wala kang makakasama." worried si mama sa future ko. "sus! andami ko kayang pamangkin, gusto mo pa ba ng apo?" di ko siniseryoso mama ko pag alam kong magdadrama na sya. Iiwas nalang ako para di na magbukas ng panibagong conversation.

"Ayaw mo bang magkaanak?" tanong naman ng mga kaibigan ko. "Gusto! syempre. pero kailangan namin ng 100,000.00 para makabuo makakapagdonate ba kayo?"

Masaya ako, di pa ba sapat yun?

No comments:

Post a Comment